KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Kết quả tự đánh giá chất lượng giáo dục của đơn vị thực
hiện năm học 2023-2024 như sau:
TIÊU CHUẨN
1: CÔNG TÁC QUẢN LÝ
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
1
|
x
|
|
5
|
x
|
|
2
|
x
|
|
6
|
x
|
|
3
|
x
|
|
7
|
x
|
|
4
|
x
|
|
|
|
|
TIÊU CHUẨN 2: CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN,
NHÂN VIÊN VÀ HỌC VIÊN
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
1
|
x
|
|
4
|
x
|
|
2
|
|
x
|
5
|
x
|
|
3
|
x
|
|
|
|
|
TIÊU CHUẨN 3: CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ TRANG THIẾT BỊ
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
1
|
x
|
|
3
|
x
|
|
2
|
x
|
|
4
|
x
|
|
TIÊU CHUẨN 4: CÔNG
TÁC XÃ HỘI HOÁ GIÁO DỤC
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
1
|
|
x
|
3
|
|
x
|
2
|
x
|
|
|
|
|
TIÊU CHUẨN 5: HOẠT
ĐỘNG GIÁO DỤC VÀ KẾT QUẢ GIÁO DỤC
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
Tiêu chí
|
Đạt
|
Không đạt
|
1
|
x
|
|
4
|
x
|
|
2
|
|
x
|
5
|
x
|
|
3
|
|
x
|
|
|
|
Tổng số các chỉ số đạt: 66/72, tỷ lệ: 91,67
%
Tổng số các tiêu chí đạt: 19/24, tỷ lệ: 79,17 %
Sau khi tự đánh giá chất lượng giáo dục, đơn vị đã tiếp
tục đăng ký đánh giá ngoài ngay trong thời gian tiếp theo nên không thực hiện
kế hoạch cải tiến chất lượng sau tự đánh giá.
Đoàn Đánh giá ngoài do Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh
thành lập đã thực hiện đánh giá ngoài đối với đơn vị và công nhận đạt kiểm định
chất lượng giáo dục theo Quyết định số 4996/QĐ-SGDĐT ngày 25/10/2024. Theo đó,
đơn vị được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục Cấp độ 2 trong 05 năm
kể từ ngày Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ký quyết định này.
Nhằm thực hiện tốt việc nâng cao chất lượng hoạt động
giáo dục sau khi đã có kết quả kiểm định, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cải tiến
chất lượng giáo dục năm học 2024-2025 tại kế hoạch số 287/KH-TTGDTXTN ngày
01/11/2024. Kế hoạch này được xây dựng đầy đủ chi tiết từng nội dung cần nâng
cao chất lượng, giải pháp, phân công thực hiện cụ thể và thời gian, kinh phí,
hỗ trợ khác cần thiết để thực hiện. Công tác này đã được triển khai thực hiện
trong đơn vị, và thể hiện qua báo cáo kết quả cải tiến chất lượng giáo dục của
năm học 2024-2025 tại BC số 104/BC-TTGDTXTN ngày 09/05/2025 của đơn vị.
Trong năm học 2025-2026, đơn vị sẽ tiếp tục lập kế
hoạch cải tiến chất lượng giáo dục và triển khai thực hiện trong năm học để đảm
bảo nâng cao chất lượng giáo dục, phục vụ tốt nhu cầu học tập thường xuyên, học
tập suốt đời và thực hiện vai trò của giáo dục thường xuyên trong việc xây dựng
xã hội học tập
THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH
GIÁO DỤC CỦA NƯỚC NGOÀI
Trung tâm Giáo dục
thường xuyên tỉnh Tây Ninh hiện đang thực hiện chương trình giáo dục quốc tế
trong lĩnh vực ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Anh, thông qua liên kết khảo thí và
giảng dạy chương trình của Đại học Cambridge (Vương quốc Anh). Các nội dung
công khai bao gồm:
a) Tên chương trình,
quốc gia cung cấp chương trình, đối tác thực hiện:
Trung tâm đang triển
khai các lớp tiếng Anh ngắn hạn theo chương trình Cambridge English, thuộc Đại
học Cambridge – Vương quốc Anh.
Các giáo trình chính
được sử dụng gồm:
+ “Family
and Friends” và được xuất bản bởi Nhà xuất bản Oxford University
Press dành cho học sinh nhỏ tuổi.
+ “Prepare” được xuất bản bởi
Cambridge University Press, dành cho học viên luyện thi các cấp độ KET, PET –
tương ứng khung trình độ A2, B1 theo hệ thống CEFR (Khung tham chiếu chung châu
Âu).
Trung tâm là đơn vị phối
hợp tổ chức thi với Trung tâm khảo thí Cambridge VN120, được ủy quyền chính
thức tại tỉnh Bình Dương.
b) Tên cơ quan kiểm định
hoặc công nhận chất lượng:
Chất lượng chương trình
và kết quả thi được kiểm định và công nhận bởi tổ chức Cambridge English, thuộc
Đại học Cambridge, là một trong những tổ chức khảo thí tiếng Anh có uy tín toàn
cầu.
Toàn bộ quy trình thi,
chấm điểm và cấp chứng chỉ đều do Cambridge kiểm soát và cấp phát, đảm bảo minh
bạch, khách quan và có giá trị quốc tế.
c) Ngôn ngữ thực hiện
các hoạt động giáo dục:
Tiếng Anh là ngôn ngữ
chính trong quá trình giảng dạy và khảo thí.
Trung tâm giảng dạy kết
hợp tiếng Việt để hỗ trợ người học, đặc biệt là học viên trình độ thấp hoặc
thiếu kiến thức nền tảng.
Một số lớp nâng cao hoặc
dành cho học viên luyện thi Cambridge có sử dụng hoàn toàn tiếng Anh trong
giảng dạy và thi đánh giá năng lực.
* Tóm lại, việc triển
khai chương trình tiếng Anh của Cambridge tại Trung tâm không chỉ đáp ứng đúng
các tiêu chí về chương trình giáo dục nước ngoài, mà còn bảo đảm về chất lượng
đầu ra, ngôn ngữ giảng dạy, tính minh bạch và hiệu quả quản lý học thuật. Đây
là điểm mạnh nổi bật của đơn vị trong việc thực hiện giáo dục hội nhập quốc tế
tại địa phương.